Bệnh giang mai và những điều cần biết

Tỷ lệ người mắc bệnh giang mai ngày càng tăng báo động nhưng không phải ai cũng biết được mối nguy hiểm do bệnh gây ra. Chính vì vậy việc hiểu rõ bệnh giang mai và những điều cần biết sẽ giúp mọi người có thể chủ động phòng tránh cũng như sớm phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả kịp thời.

Bệnh giang mai là gì?

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm và xuất hiện sớm nhất trong nhóm các căn bệnh xã hội hiện nay do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra.  Sau khi xâm nhập vào cơ thể người, từ mô nhiễm trùng ban đầu này, T.pallidum nhiễm vào bất cứ cơ quan hoặc mô nào trong cơ thể. Sự hiện diện của xoắn khuẩn giang mai có trong tất cả các hạch bạch huyết, não, nước và dịch não tủy chỉ sau khoảng 18 giờ nhiễm trùng.

icon Bệnh lây truyền mạnh mẽ nhất qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Trong quá trình quan hệ tình dục thì xoắn khuẩn giang mai trên cơ thể sẽ di chuyển và xâm nhập vào các tế bào biểu mô của cơ quan sinh dục.

icon Do cấu trúc đặc biệt của xoắn khuẩn giang mai nên chúng có thể dễ dàng di chuyển vào cơ thể bệnh nhân gây bệnh qua các vết thương  hở, vết trày xước nhỏ trên niêm mạc da, màng nhầy. Do đó, khi bạn vô tình tiếp xúc với các vết thương hở có chứa chất lỏng, máu có chứa xoắn khuẩn giang mai cũng có thể bị nhiễm bệnh giang mai.

icon Truyền qua mẹ sang con bởi phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai có thể lây nhiễm cho con qua rốn, nước ối.

Bệnh giang mai do nhiều nguyên nhân gây nên

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai

Bệnh giang mai thường diễn biến qua 4 giai đoạn. Mỗi giai đoạn đều có những biểu hiện và biến chứng khác nhau.

Dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 1

Khi phát hiện sớm giang mai ở giai đoạn đầu và hỗ trợ  chữa trị nhanh chóng thì việc hỗ trợ điều trị bệnh cũng sẽ tương đối dễ dàng hơn.Ở các vùng da sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh sẽ xuất hiện các thương tổn sau khoảng từ 3 – 90 ngày. Các vết loét cũng xuất hiện ở những nơi tiếp xúc với xoắn khuẩn gây bệnh giang mai như: cơ quan sinh dục, âm đạo, tử cung, quy đầu, trực tràng, môi,…

Các vết loét thường có màu đỏ, không gây đau ngứa, không gây mủ, đáy vết loét thâm nhiễm cứng và kèm theo nổi hạch phía hai bên vùng bẹn.

Ở giang mai giai đoạn 1, bệnh thường tự khỏi sau khoảng từ 3 – 6 tuần nên người bệnh thường chủ quan trong việc khám hỗ trợ chữa trị. Nhưng thực chất, bệnh không khỏi và đang phát triển với nhiều triệu chứng khác.

Dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 2

Sau khoảng 4 – 10 tuần phát hiện giang mai giai đoạn 1, các biểu hiện và triệu chứng của giang mai giai đoạn 2 dần xuất hiện.

Trên cơ thể người bệnh xuất hiện các vết ban màu đỏ hồng quanh vùng lưng, lòng bàn tay, bàn chân. Khi ấn vào các vết ban tự mất đi và thấy không đau.

Một số trường hợp bệnh xuất hiện các vết sần , nốt phỏng nước, vết loét trên da và niêm mạc. Nếu không may tiếp xúc với các vết này có thể bị lây nhiễm bệnh bởi trong các vết sần, loét có chứa rất nhiều xoắn khuẩn gây bệnh giang mai.

Ở giai đoạn này, giang mai còn có thể gây nóng sốt, mệt mỏ, sụt cân, đau đầu, nổi hạch. Viêm gan, viêm khớp, viêm màng xương, viêm dây thần kinh thị giác, viêm thận,… là một trong những triệu chứng hiếm gặp do giang mai gây nên. Thông thường, sau khoảng 3 – 6 tuần các triệu chứng trên sẽ tự mất đi.

dau-hieu-benh-giang-mai

Các triệu chứng của bệnh giang mai rất nguy hiểm

Dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 3

Khi giang mai ở giai đoạn 3 được xem là giai đoạn tiềm ẩn.

Ở giai đoạn này chỉ có thể dựa vào xét nghiệm mới có thể xác định được bệnh vì bệnh ở giai đoạn này không có những biểu hiện đặc trưng để nhận dạng được.

Dấu hiệu bệnh giang mai giai đoạn 4

Lúc này các xoắn khuẩn giang mai đã ăn sâu vào bên trong cơ thể và gây nhiều biến chứng cho bệnh nhân.

icon Hệ tim mạch, hệ thần kinh, vùng nội tạng của bệnh nhân bị phá vỡ trầm trọng.

icon Bệnh nhân có thể bị đột quỵ, trí nhớ suy giảm thậm chí còn có thể bị động kinh.

icon Các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào bên trong mắt gây hẹp đồng tử của mắt khiến cho thần kinh thị giác bị ảnh hưởng có thể dẫn đến mù lòa.

icon Bệnh nhân không thể di chuyển và hoạt động bình thường được bởi các mô và xương đã bị các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập và phá hủy nghiêm trọng.

icon Giang mai ở giai đoạn này gây nguy cơ tử vong là rất cao.

Vậy nên, khi có các dấu hiệu bệnh giang mai, người bệnh không được chần chừ e ngại mà cần phải sớm đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ chữa trị nhanh chóng nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Địa chỉ điều trị bệnh giang mai hiệu quả

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị bệnh giang mai, mọi loại thuốc trị bệnh giang mai chỉ có tác dụng ngăn chặn khuẩn giang mai không phát triển thêm chứ không thể điều trị triệt để. Để việc điều trị hiệu quả người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa ngay từ khi có các dấu hiệu bệnh giang mai.

Phòng Khám Đa Khoa Hải Dương đã và đang thực hiện điều trị thành công bệnh với kỹ thuật tiên tiến hiện nay “miễn dịch cân bằng”. Kỹ thuật này được giới y học đánh giá cao và cũng là phương pháp chuyên chữa trị bệnh giang mai.

Với cơ chế tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, kết hợp với gen sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch cho người bệnh liệu pháp này can thiệp trực tiếp vào cơ thể nhằm phá hủy tế bào gene của xoắn khuẩn giang mai. Bên cạnh đó, ion thuốc đặc trị được sử dụng trong phương pháp này làm cho thuốc ngấm vào tế bào cơ thể nhanh hơn từ đó mầm bệnh nhanh chóng biến mất mà không ảnh hưởng đến chức năng hay các bộ phận khác trong cơ thể.

Phòng Khám Hải Dương địa chỉ điều trị bệnh giang mai uy tín, hiệu quả

Ưu điểm và quy trình thực hiện điều trị bệnh bằng liệu pháp miễn dịch cân bằng:

Xét nghiệm cho kết quả chính xác: Với những thiết bị xét nghiệm trong lĩnh vực ngành y sẽ cho kết quả chính xác tình trạng và mức độ bệnh.

Giải quyết nhanh chóng: Các ion thuốc tác động lên từng ổ bệnh, định vị chính xác do đó nhanh chóng tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, xóa tan các chất độc và triệu chứng do mầm bệnh sản sinh, phục hồi chức năng sinh lý của các cơ quan.

Phá hủy và khống chế virus hiệu quả: Liệu pháp này can thiệp hiệu quả vào gene của mầm bệnh, phá hủy kết cấu của chúng không cho các vi khuẩn này tiếp tục sinh sản, ngăn ngừa tối đa việc bệnh có thể quay trở lại.

Tăng cường sức đề kháng, nhanh chóng phục hồi: Bác sĩ sử dụng tác nhân sinh vật cơ bản, kết hợp với lý luận điều trị khoa học nhằm tăng cường miễn dịch và sức đề kháng dành cho người bệnh. Từ đó ổ bệnh dễ dàng bị phá hủy và tái tạo tế bào bị tổn thương đơn giản.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hải Dương là cơ sở y tế đi đầu trong điều trị giang mai thành công bằng liệu trình tiên tiến, không ngừng cập nhật các phương pháp mới, rút ngắn thời gian phục hồi và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

icon Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm, đưa ra chẩn đoán chính xác, cam kết bảo mật toàn bộ thông tin bệnh nhân giúp người bệnh yên tâm suốt quá trình điều trị.

icon Quá trình điều trị bệnh xã hội nói chung và giang mai nói riêng tại Hoàn Cầu luôn đảm bảo tính tế nhị, riêng tư theo mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân cam kết bảo mật an toàn, tránh ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh về sau.

icon Về chi phí điều trị giang mai bệnh nhân cũng có thể hoàn toàn yên tâm bởi phòng khám luôn cam kết chi phí điều trị được niêm yết rõ ràng, cụ thể theo bảng giá Sở Y Tế quy định, phù hợp với điều kiện của đông đảo người bệnh.

Trên đây là thông tin về bệnh giang mai và những điều cần biết. Mọi thắc mắc hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa hãy gọi ngay đến số Hotline: 096 128 0513 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình, nhanh chóng.